Nguồn gốc của USDT

“USDT” là đồng tiền điện tử Tether, được Tether Limited ra mắt và phát hành năm 2014. Đây là loại tiền điện tử kết hợp với tiền tệ hợp pháp bằng cách sử dụng đô la Mỹ làm đồng nối. Giá của nó bằng với giá của đô la Mỹ. USDT có thể được lưu trữ trong tài khoản tiền tệ ngoại tệ, và được phép trao đổi trên tiền tệ hợp pháp.

1 đô la Mỹ bằng 1 đồng USDT, người dùng có thể trao đổi USDT và đô la Mỹ bất cứ lúc nào theo tỷ lệ 1:1. Công ty Tether tuân thủ chặt chẽ nền tảng bảo lưu 1:1, tức là mỗi khi phát hành 1 đồng USDT, tài khoản ngân hàng của họ sẽ có 1 đô la Mỹ để bảo lưu. Người dùng có thể kiểm tra tài khoản của họ bất cứ lúc nào trên nền tảng Tether để đảm bảo minh bạch.

Công dụng của USDT?

Vì có sự ổn định, Tether (USDT) được sử dụng trong thị trường tiền điện tử để hạn chế rủi ro do sự biến động giá. Giá của mỗi đồng USDT được cố định là 1 đô la Mỹ, nên người dùng có thể lưu trữ tiền bằng USDT để tránh sự biến động thường xuyên trong thị trường tiền điện tử. Vì vậy, rất nhiều giao dịch Bitcoin được thực hiện bằng USDT, và trong các giao dịch tiền điện tử, USDT có thể được coi là tiền tệ hợp pháp.

USDT

Đặt điểm của USDT

  1. Đồng tiền ổn định
  2. Tether cho phép người dùng chuyển đổi tiền mặt thành tiền điện tử và giữ giá trị của tiền tệ hợp pháp như đô la Mỹ, euro và yen Nhật Bản.

  3. Bảo lưu hổ trợ 100%
  4. Tether Limited cam kết bảo lưu một khoản tiền tương đương với mỗi đồng USDT mà họ đã phát hành, điều này có nghĩa là mỗi đồng USDT có 100% khoản tiền bảo lưu để bảo vệ giá trị của nó.

  5. Thông tin công khai minh bạch
  6. Tether Limited công bố giá trị bảo lưu hàng ngày và cam kết rằng giá trị bảo lưu luôn bằng hoặc lớn hơn giá trị của tất cả các đồng USDT đang được phát hành.

  7. Công nghệ blockchain
  8. Tether được xây dựng trên cơ sở công nghệ blockchain, sử dụng đặc điểm an toàn và minh bạch của nó.

  9. Được sử dụng rộng rãi nhất
  10. Tether là loại tiền điện tử “đồng nối” được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay và được sử dụng trên nhiều sàn giao dịch như Bitfinex, shapUNK, GoCoin và các sàn khác.

  11. An toàn

Công nghệ blockchain của Tether đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định quốc tế và cung cấp bảo mật tốt nhất trên thế giới.

Làm thế nào để mua USDT?

Bạn có thể mua USDT tại bất kỳ sàn giao dịch tiền điện tử nào mà Tether được cung cấp.

Một trong những điểm mạnh lớn nhất của USDT là nó được đồng giá với số tiền tương đương trong đô la Mỹ, vì vậy 1 USDT bằng 1 đô la Mỹ. Điều này làm cho nó trở thành một loại tiền điện tử tốt để bảo quản trong thị trường tiền điện tử có biến động mạnh.

Sử dụng

Để một loại tiền điện tử được sử dụng, nó phải được chấp nhận bởi chính phủ và được xem là một loại tiền hợp pháp. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có nhiều nước có hệ thống tài chính phát triển mà vẫn chưa có luật pháp bảo vệ giao dịch tiền điện tử, chẳng hạn như Hồng Kông và Đài Loan. Do đó, giao dịch tiền điện tử không được chấp nhận và mua bán bitcoin bằng tiền hợp pháp không hợp pháp.

Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng USDT để thực hiện giao dịch, hãy xác minh minh bạch của đối phương trước khi đồng ý giao dịch.